Tiếng Anh cho trẻ 12-15 tuổi

GOLD EXPERIENCE

Chú giải:
HS: học sinh | PH: phụ huynh | GV: giáo viên | NN: nước ngoài | VN: việt nam
GXP: Gold Experience | PET: Preliminary English Test | FCE: First Certificate in English

I. Thông tin cơ bản
1. Thời lượng

- GXP B1: 73 buổi - 9 tháng - 2 buổi/tuần - 1.5h/ buổi

- GXP B1+: 85 buổi - 10.5 tháng - 2 buổi/tuần - 1.5h/ buổi

- GXP B2: 84 buổi - 10.5 tháng - 2 buổi/tuần - 1.5h/ buổi

2. Giáo viên: 50 : 50 % – GVVN : GVNN

3. Đối tượng học sinh:
- Tuổi: 12 – 15
- Làm bài kiểm tra đầu vào cho đối tượng học sinh bên ngoài muốn tham gia lớp học.

II. Tại sao May School chọn sách Gold Experience (GXP)

- GXP là khóa học tiếng Anh tổng quát khích lệ tối đa tinh thần học tập của học sinh với nguồn chủ đề học và hoạt động phù hợp lứa tuổi, đa dạng, trong đó nhấn mạnh vào việc đẩy mạnh thực hành 2 kỹ năng ‘vàng’ là Nói và Viết.

Nói – Viết: Là 2 kỹ năng quan trọng thể hiện kết quả đầu ra của quá trình trẻ học ngoại ngữ bởi trẻ phải vận dụng tất cả các kiến thức được học để truyền tải thành ngôn ngữ của bản thân – thể hiện quan điểm và giao tiếp với người nghe/người đọc (Nghe-Đọc là 2 kỹ năng học bị động; Nói-Viết là 2 kỹ năng học chủ động)

- Các chủ đề mang tính cập nhật cao và bám sát với đời sống của học sinh như công nghệ thông tin, truyền thông xã hội, văn hóa, khoa học, nghề nghiệp, … giúp học sinh tiếp cận và khám phá thế giới bên ngoài ở nhiều khía cạnh thú vị, từ đó xây dựng các kiến thức nền cần thiết cho bản thân.

- Khóa học được thiết kế với các hoạt động thực hành đa dạng, xuyên suốt trong từng buổi học. Các hoạt động được tổ chức theo cặp và nhóm, tập trung đẩy mạnh phương pháp Lấy học sinh làm trung tâm, tăng cường giao tiếp, thi đua tích cực và phối kết hợp trong học tập giúp mỗi buổi học đều trở nên sinh động và thú vị hơn bao giờ hết.

- Tiếp nối với khóa học trước đó, các kĩ năng của thế kỷ 21 (Tư duy phản biện, Giao tiếp, Tính sáng tạo, Cách làm việc nhóm) được tiếp tục lồng ghép và phát triển thông qua từng bài học. Các kỹ năng này được nâng cấp dần qua từng cấp độ sách. Lên đến GXP, HS cần biết cách phân tích, nhìn nhận, đánh giá 1 vấn đề và đưa ra được các hướng giải quyết. Bên cạnh đó là kỹ năng tự đánh giá bản thân và đánh giá người khác cũng được chú trọng trong khóa học này.

- Khóa học cung cấp cho học sinh dạng đề và 1 số bí quyết hữu ích cho bài thi tiếng Anh của Cambridge (PET và FCE; B1 tương ứng với PET; B1+ và B2 tương ứng với FCE).

- Khóa học cung cấp nguồn tài liệu sinh động và thiết thực, bổ trợ tối đa cho HS và PH trong quá trình theo học tại May School. Cụ thể:

+ Tài liệu trực tuyến: Có tài khoản học trực tuyến giúp HS luyện tập 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trên trang https://www.english.com/goldxp/.

+ Tài liệu học trên lớp và ở nhà: Hệ thống đa dạng các bài tập trong sách và trong các tài liệu phát kèm theo, các dự án làm sản phẩm học tập.

III. Mục tiêu của chương trình GXP

  1. Phát triển toàn diện các kĩ năng ngôn ngữ ở cấp độ cao, trong đó chú trọng đẩy mạnh kĩ năng nói và viết.

Kỹ năng ngôn ngữ ở cấp độ cao thể hiện ở các phần kiến thức mở rộng, xâu chuỗi bài giảng, kiến thức luyện thi và các bí quyết làm bài hiệu quả. Ví dụ:

Bài 1: Đọc hiểu.

Bài đọc cung cấp thông tin mang tính cập nhật với các chủ đề đa dạng liên quan đế văn hóa – xã hội của các nước nói tiếng Anh trên toàn thế giới. Kèm theo đó là các dạng bài tập để phục vụ các kỹ năng đọc như đọc lấy ý chính, ý chi tiết, tìm hiểu thông tin đúng sai, so sánh-đối chiếu thông tin, …. Đây cũng là các dạng bài tập xuất hiện trong kỳ thi tiếng Anh Cambridge

Bài 2: Từ vựng, ngữ pháp

231 từ ≈ 18 từ/ chủ đề

Phân tích, đối chiếu và so sánh các hiện tượng ngữ pháp. 1 số chủ điểm ngữ pháp cho cấp độ cao được giới thiệu như: Câu điều kiện; mệnh đề quan hệ xác định, không xác định;

Ở mỗi bài, đều có phần giải thích cặn kẽ về cách sử dụng của từ vựng và ngữ pháp giúp HS nắm chắc được các dùng và sử dụng được tự nhiên.

Bài 3: Nghe – nói

Nghe: Nghe lấy ý chính, lấy từ vựng mang thông tin chính, nghe và ghi chú lại thông tin, nghe và sắp xếp thông tin.

Nói: Đưa quan điểm cá nhân, lí do và cách giải quyết về sự vật – hiện tượng, cách duy trì 1 cuộc điện thoại hay hội thoại, …

Bài 4: Viết

Các dạng bài viết: Viết email, blog, viết bài cho tạp chí, viết thư xin việc, viết bài đánh giá về 1 sự vật – hiện tượng.

Bài 5: Switch on – Projects

HS xem 1 video với chủ đề sẽ liên quan đến làm dự án học tập.

Các dự án nhỏ như: viết các mẹo đi du lịch, dựng 1 vở kịch ngắn, đưa quan điểm về các nhãn hàng, viết các quảng cáo cho 1 câu lạc bộ, 1 kỹ năng,..

  1. Phát triển khả năng giao tiếp, thuyết trình và trình bày quan điểm một cách mạch lạc, tự nhiên và tự tin.
  2. Phát triển khả năng tư duy bằng tiếng Anh, tìm kiếm, tiếp cận, phân tích và đánh giá thông tin đa chiều.
  3. Tiếp tục rèn luyện các kỹ năng thế kỉ 21: Tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.
  4. Khám phá kiến thức xã hội, lịch sử, văn học và văn hoá của các nước nói tiếng Anh.
  5. Xây dựng nền móng kiến thức cơ bản cho kì thi tiếng Anh Cambridge ở cấp độ cao (PET, FCE).
  6. Rèn luyện thói quen và đam mê đọc sách, nghiên cứu tài liệu, từ đó học sinh tăng cường trang bị kiến thức bằng cách cập nhật các vấn đề xã hội xung quanh với nhiều chủ điểm đa dạng.

IV. Phân bổ thời lượng khóa học mới: Tăng thời lượng GVNN và giảm giờ học

Các tiêu chí về thời lượng khóa học, thời lượng GVVN - GVNN, nội dung học, buổi ngoại khóa...của 1 khóa học được nghiên cứu, xây dựng và quyết định bởi đội ngũ cán bộ chuyên môn một cách có cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng nhằm hướng đến mục tiêu đem lại hiệu quả và chất lượng cao nhất cho học sinh sau toàn khóa học. Do đó, PHHS hãy tin tưởng vào sự sắp xếp phân bổ chương trình học tại MS.

Hơn thế nữa, khung giờ học 1.5 giờ/ buổi và thời lượng 50% GVNN/khóa học cấp độ cao như hệ thống sách GXP cũng là một trong những chiến lược quan trọng trong phương pháp giáo dục của MS – Tăng cường sự tương tác với giáo viên bản ngữ giúp các em HS tối đa hóa quá trình vận dụng kiến thức vào thực hành, cũng như tìm hiểu được nhiều hơn về văn hóa phương Tây qua từng buổi học.

  1. Giảm thời lượng từ 2 giờ/buổi xuống 1,5 giờ/buổi:

Lên cấp độ cao hơn, học sinh cần tăng cường thời gian tự học, tự nghiên cứu, đào sâu kiến thức ở nhà và chuẩn bị nội dung trước khi đến lớp.Ở lớp, giáo viên không cần hướng dẫn chi tiết, giải thích nhiều như khi học sinh ở các cấp học thấp hơn do đó thời gian được cân đối lại. Thời lượng thiết kế 1.5 giờ/buổi học là phù hợp và đủ cho HS thực hành và học tập tại lớp. Ngắn hơn không có nghĩa là kém hiệu quả hơn, điều quan trọng là con học được gì và chất lượng của kiến thức/kỹ năng đã được dạy HS thẩm thấu và ghi nhớ - vận dụng được như thế nào.

  1. Tăng thời lượng GVNN từ 25%/khóa lên 50%/khóa:

Ở khóa học nâng cao này, HS tập trung vận dụng những kiến thức đã học ở các khóa trước và trong khóa hiện tại để phát triển kỹ năng giao tiếp trình độ cao, nhiều hoạt động và kỹ năng cần tương tác nhiều hơn nữa với GVNN nên thời lượng GVNN được đẩy lên 50%/khóa.

* Lí do khóa học GXP có học phí cao hơn các khóa trước:

+ Do thời lượng GVNN tăng từ 25% lên 50%

+ Lí do chủ yếu: GVNN và GVVN của khóa GXP được yêu cầu cao hơn về trình độ và kỹ năng sư phạm.Nội dung yêu cầu GV về việc nghiên cứu các nguồn tài liệu, chuẩn bị bài và thiết kế bài giảng cũng cao hơn, đặc biêt là với khóa học mà học sinh được hướng đến việc xây dựng kiến thức cùng kỹ năng cho kỳ thi quốc tế  trình độ cao như PET, FCE

Bên cạnh đó, lấy ví dụ đơn giản về việc học phí của các khóa tiền tiểu học đến tiểu học có sự chênh lệch so với các cấp độ cao hơn (từ 12 - 15 tuổi) do kiến thức, kỹ năng và chuyên đề luyện thi cũng là điều dễ hiểu.

V. Đánh giá tiến bộ

- Học sịnh được đánh giá tiến bộ thông qua năng lực thể hiện trong quá trình học tập và các bài ôn tập, kiểm tra định kỳ. (Bao gồm bài ôn tập sau 1 hoặc 2 chủ đề, 3 bài kiểm tra sau mỗi 4 chủ đề)

- Giáo viên không ngừng theo sát tiến độ học của từng học sinh trong quá trình giảng dạy nhằm xác định rõ điểm mạnh/ điểm yếu để có chiến lược hỗ trợ tối ưu cho từng em.

VI. Hình thức liên lạc giữa phụ huynh và giáo viên

- Trực tiếp

- Gián tiếp: Qua email, tin nhắn, điện thoại

The future is waiting for you

Quisque eu lectus at sem imperdiet aliqua and pendisse a hendsumellus nec turpis sed tellus.

Software Engineering

Nulla ornare tortor quis rhoncus vulputate. Vivamus a enim vel erat.

Software Engineering

Nulla ornare tortor quis rhoncus vulputate. Vivamus a enim vel erat.

Nội dung học tập

Cùng tìm hiểu bộ sách Our World sẽ mang đến những nội dung học tập nào cho học sinh?

Classes Image Gallery

Nulla ornare tortor quis rhoncus vulputat and amus a enim vel erat accumsan hendrerit.

Hội thảo: "NẮM BẮT TÂM LÝ VÀ PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC VỚI TRẺ NHỎ"

Diễn giả: PHAN THỊ HỒ ĐIỆP

Sáng Thứ 6 - ngày 12/05/2017 diễn giả Phan Hồ Điệp đã có buổi chia sẻ vô cùng bổ ích dành cho giáo viên và nhân viên Trung tâm Ngoại ngữ Tháng Năm - May School về "NẮM BẮT TÂM LÝ VÀ PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC VỚI TRẺ NHỎ".

Mỗi giai đoạn phát triển của trẻ đều có những đặc điểm tâm lý giống nhau để giúp giáo viên và cha mẹ có thể giao tiếp tốt với trẻ. Khi hiểu rõ được những đặc điểm tâm lý trẻ, giáo viên sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy, định hướng và giúp trẻ phát triển đúng với từng giai đoạn.